TP Hồ Chí Minh thêm 636 trường hợp về từ Đà Nẵng khai báo y tế

Thứ Hai, 17/08/2020, 11:54
Sáng 17/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm những người đã khai báo hoạt động giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1-28/7 và đang sinh sống tại thành phố. Trong ngày 16/8, có thêm 636 trường hợp khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 15/8, có thêm 232 trường hợp khai báo y tế. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Đến thời điểm này, TP Hồ Chí Minh xác định tổng số 76 trường hợp nhiễm COVID-19, hiện còn 15 bệnh nhân đang được cách ly điều trị, số còn lại đã khỏi bệnh và xuất viện.

Người dân đến khai báo y tế và xét nghiệm

Thành phố đang tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố. Đồng thời, giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 3.888 tường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Thành phố cũng thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.305 người, tại nhà/nơi lưu trú là 3.634 người.       

HCDC khuyến cáo người dân giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp xã hội; nếu cảm thấy không khỏe: ở nhà, liên hệ cơ quan y tế địa phương để được tư vấn; tuân thủ cách ly 14 ngày tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế. Giữ an toàn khỏi COVID-19 bằng cách làm sạch tay trước và sau khi chạm mặt. Nếu không, bạn có thể lây lan virus từ tay đến mũi, miệng hoặc mắt của bạn.


Nguyễn Cảnh
.
.
.