TP Hồ Chí Minh mở rộng cơ sở cách ly phòng chống COVID-19

Thứ Ba, 04/08/2020, 12:19
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hồ Chí Minh cho biết hiện nay thành phố đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, để chủ động, thành phố mở rộng một số điểm cách ly bảo năng lực và tổ chức tốt công tác cách ly y tế cho các nhóm đối tượng.

Trong đó, mở rộng cơ sở cách ly tại Sư đoàn 317 (ở huyện Hóc Môn) thêm 200 - 400 giường; tổ chức thêm cơ sở cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7 ở quận 12 (khoảng 500 - 1000 giường) trong trường hợp ứng phó khẩn cấp.

Các quận, huyện tăng công suất cơ sở cách ly tập trung

Các quận, huyện tăng công suất cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn để tổ chức cách ly người tiếp xúc gần với ca bệnh được phát hiện. Triển khai khu cách ly của Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ (300 giường) để cách ly điều trị cho người nghi ngờ mắc bệnh. Đồng thời, tổ chức cách ly y tế, xét nghiệm kiểm tra cho người nhập cảnh trái phép tại Khu cách ly thuộc Trường Thiếu sinh quân - Bộ Tư lệnh thành phố (huyện Củ Chi).

Các khách sạn đã được thành phố chỉ định làm nơi cách ly có thu phí cho chuyên gia triển khai hoạt động cách ly theo từng đợt, mỗi đợt có 3-4 khách sạn đưa vào vận hành.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố đến sáng 4/8, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) thành phố, có 42.909 trường hợp người rời khỏi Đà Nẵng từ 1-28/7 đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã khai báo y tế, 28.454 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 9.249 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Số tiếp xúc của 8 trường hợp nhiễm mới đã được lấy mẫu xét nghiệm là 792, trong đó 357 âm tính, số còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Thành phố cũng thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch các trường hợp nhiễm COVID-19; tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đến nay cũng đã phát hiện tổng cộng 121 trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp này đã chuyển cách ly tập trung.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.495 người,

 tại nhà/nơi lưu trú là 8.113 người.

HCDC khuyến cáo người dân rửa tay là biện pháp quan trọng trong phòng chống các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiếp xúc trong đó có COVID – 19; hạn chế ra khỏi nhà, nếu đi ra ngoài thì cần mang khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thực hiện đúng việc tự cách ly tại nhà; mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng chống dịch COVID-19.


Nguyễn Cảnh
.
.
.