TP Hồ Chí Minh có thêm đơn vị xét nghiệm COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 14:15
Ngày 10/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, Bộ Y tế vừa cho phép đơn vị thực hiện xét nghiệm khẳng định COVD-19. Như vậy, đến nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 6 đơn vị công lập thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Theo Quyết định số 1635/QĐ-BYT ngày 9/4/2020 của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ký cho phép 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm khẳng định bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) là Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Tây Ninh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh được phép xét nghiệm COVID-19

Trước đó, ngày 3/4 Bộ Y tế có thông báo số 1850/BYT-DP về việc các địa phương chủ động tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Theo thông báo này, các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 không thực hiện xét nghiệm khẳng định lại các trường hợp đã có kết quả dương tính. Điều này cho phép các địa phương chủ động cũng như rút ngắn thời gian công bố ca bệnh.

Như vậy, hiện nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 6 đơn vị công lập được cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, gồm Viện Pasteur, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Đại học Y dược và Trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố có Bệnh viện FV là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm COVID-19.


Huyền Nga-Nhân Sơn
.
.
.