Suýt bỏ mạng vì ăn ếch sống để chữa bệnh thấp khớp

Thứ Hai, 12/03/2018, 20:22

Một phụ nữ Trung Quốc đã ăn sống 5 con ếch với hy vọng nó sẽ giúp bệnh thấp khớp vì phải chịu đựng đau đớn trong nhiều năm và nuôi dưỡng một con sán xơ mít ở một bên ngực, báo chí địa phương đưa tin.

Câu chuyện rùng rợn bắt đầu vào năm 2013, khi người phụ nữ có họ là họ Diêu sống ở Jiaqing (Gia Khánh), phía Đông tỉnh Zhejiang (Chiết Giang), Trung Quốc đã được một “thầy lang” khuyên ăn thịt ếch nhái chưa nấu chín để làm thuốc giảm đau khớp tay và chân, Báo điện tử Kankhanews.com đưa tin hôm 12-3.

Tuy nhiên, “bài thuốc dân gian” đã tạo ra tác dụng ngược, thay vì giảm đau, bệnh nhân cảm thấy khó chịu hơn trước.

Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ sán lá sơ mít ra khỏi vùng ngực của bệnh nhân Diêu. Ảnh: AP

Trong nhiều năm sau, bà Diêu phải trải qua nhiều cơn đau ở vùng bụng, ngực và mắt, tuy nhiên, người phụ nữ không biết điều gì gây ra chúng, tờ báo cho biết.

Chỉ cho đến khi bà cảm thấy có một khối u ở bên ngực phải và đi khám bác sĩ thì mới biết sự thật về những cơn đau dần được hé lộ.

Theo báo Tin tức Hàng Châu, bà Diêu được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Khánh cấp 2, tỉnh Chiết Giang để phẫu thuật loại bỏ khối u ở ngực vào ngày 7-3.

Sau khi khám, bác sĩ khuyên bà cần phẫu thuật để loại bỏ ký sinh trùng.

Con sơ mít dài 13cm sau khi được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân Diêu. Ảnh: Báo Tin tức Hàng Châu

Tờ báo Trung Quốc không cho biết bác sĩ nói với bệnh nhân điều gì gây ra khối u, nhưng bác sĩ phẫu thuật đã bất ngờ khi ông loại bỏ một con sán xơ mít dài 13cm.

Bác sĩ Zhang Yun (Trương Doãn) nói với phóng viên: “Tôi phát hiện một vật giống như đầu giun trong ngực bà ấy. Tôi cố gắng xác định nó, và sau đó kéo ra một con sán xơ mít dài 13 cm”.

Ký sinh trùng bị loại bỏ là một con sán xơ mít Sparganum, thường được tìm thấy trong ruột mèo và chó, nhưng hiếm khi thấy ở người.

Sau khi nghe người phụ nữ kể chuyện, bác sĩ kết luận sán xơ mít có thể phát triển từ ấu trùng bên trong những con ếch mà bà ăn cách đây 5 năm.

Bác sĩ động viên bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: Báo tin tức Hàng Châu

Trong khi hầu hết mọi người tiếp thu lời khuyên không ăn sống động vật lưỡng cư, người phụ nữ Trung Quốc không phải người đầu tiên trên thế giới khám phá ra sự nguy hiểm khi ăn thực ăn không nấu chín.

Vào tháng Giêng, một người đàn ông sống ở California, Mỹ phải cấp cứu để loại bỏ một con sán xơ mít dài khủng khiếp đến 1,6m qua hậu môn của anh ta.

Sau đó, bệnh nhân khai nhận anh ta rất thích ăn cá sống, đặc biệt cá hồi sashimi và ăn nó hầu như hàng ngày.

Phạm Trúc
.
.
.