Sóc Trăng sẵn sàng đón người từ Hàn Quốc về cách ly

Thứ Hai, 02/03/2020, 20:53

Chiều tối 2/3, nhiều xe khách do Quân khu 9 bố trí đã đưa 121 người về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 9 (phường 10, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).


Được biết, Trường Quân sự Quân khu 9 đã chuẩn bị cơ sở vật chất với khoảng 300 chỗ, đảm bảo đón tiếp hành khách về khu cách ly theo quy định. 

Tại đây, mỗi người được phát các vật dụng thiết yếu, từ khăn mặt, kem đánh răng, nước rửa tay… mức ăn mỗi người theo quy định là 57.000 đồng/ngày (ba bữa). 

Đoàn xe đưa 121 người về cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9 (TP Sóc Trăng). 

Được biết, trong số 121 người thì có  98 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 3 người từ quốc gia khác, trong đó có 7 người đến từ tâm dịch của Hàn Quốc.

Trường Quân sự Quân khu 9 tiếp nhận 121 người về cách ly. 

Cũng trong chiều 2/3, Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Sóc trăng cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất để tiếp nhận hành khách về cách ly. 

Cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo. 

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất ở hai đơn vị là Trường Quân sự tỉnh (đường Trần Hưng Đạo, phường 3, TP Sóc Trăng) và Trung đoàn Bộ binh 897 (xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên) với số lượng 520 chỗ. 

Khu vực tiếp nhận. 

Đến nay, mọi khâu đã hoàn tất, tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã có một máy phát điện sẵn sàng hoạt động phục vụ những người về cách ly. 

Khu vực cách ly. 

Về chế độ, mỗi người về được phát các vật dụng thiết yếu như khăn mặt, kem đánh răng, nước rửa tay, nước uống, chăn, màn, chiếu, gối, ăn uống được đơn vị tổ chức nấu tại chỗ với mức ăn 57.000 đồng/người/ngày. 

Máy phát điện đã sẵn sàng. 

Lực lượng phục vụ là 160 người thuộc Bộ CHQS tỉnh, Công an, Dân quân tự vệ địa phương.

Cao Xuân
.
.
.