Sở Y tế vào cuộc vụ bé 11 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện huyện

Thứ Bảy, 06/08/2016, 21:14
Để làm rõ nguyên nhân bé trai 11 tháng tuổi thiệt mạng tại Bệnh viện huyện Tịnh Biên và trách nhiệm của nhân viên khoa khám, Sở Y tế tỉnh An Giang đã làm việc với các bên liên quan.

Ngày 6-8, Thanh tra Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, Ban Giám đốc Sở Y tế, và Phòng nghiệp vụ Y đã đến Bệnh viện ĐK huyện Tịnh Biên để làm việc với các nhân viên của khoa khám.

Cán bộ Sở cũng làm việc với gia đình anh Nguyễn Văn Danh (tạm trú khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) để ghi nhận thông tin liên quan đến ca bệnh của bé Nguyễn Văn Hậu, 11 tháng tuổi. “Trong vài ngày tới Sở Y tế sẽ có kết luận nguyên nhân bé tử vong và nhân viên bệnh viện có sai sót hay không” , một cán bộ Thanh tra Sở Y tế An Giang, cho biết.

Cán bộ địa phương đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình anh Danh.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Hoàng Dũng, Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Tịnh Biên cho biết, đơn vị đã họp kiểm thảo tử vong và yêu cầu kíp trực khám cho cháu Hậu làm tường trình. Theo ông Dũng, khâu tổ chức cấp cứu cho Hậu được đánh giá làm tốt nhưng vì bệnh quá nặng nên bé không qua khỏi. “Ở đây chỉ có trách nhiệm của điều dưỡng do không đánh giá chính xác tình trạng của bệnh nhân để có hướng xử lý kịp thời” - ông Dũng, cho biết.

Hơn một tuần trước, cháu Hậu và chị gái Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) phát bệnh. Hai bé bị tiêu chảy, nóng sốt, nghi ngộ độc thức ăn. Gia đình đưa các cháu đến phòng mạch tư nhân để khám, lấy thuốc điều trị nhưng không giảm. Khoảng 7h20 ngày 29-7, vợ chồng anh Danh đưa hai con vào Khoa Khám bệnh, Bệnh viện ĐK Tịnh Biên.

Điều dưỡng tên Thiện tiếp nhận ca bệnh, lấy dấu hiệu sinh tồn, lúc này Hậu tỉnh nhưng đang sốt cao (40 độ C). Nam điều dưỡng sau đó hướng dẫn gia đình mua thuốc hạ sốt (Paracetamol dạng sủi) nhưng bé chưa uống thuốc đã lên cơn co giật. Điều dưỡng đưa bé vào phòng khám, bác sĩ thấy tình trạng bệnh nặng nên chuyển sang khoa Cấp cứu nhưng không Hậu không qua khỏi.

Song Nguyễn
.
.
.