Sẽ xử lý nghiêm cá nhân liên quan đến văn bản hoả táng mùa dịch

Thứ Bảy, 28/03/2020, 16:05
Chiều 28/3, Trung tâm báo chí TPHCM tổ chức cuộc họp báo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết văn bản liên quan đến hoả táng của Sở Tài nguyên và Môi trường lan truyền từ tối 27/3 đã gây hoang mang dư luận. Văn bản này cũng làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố, nhất là trong thời gian cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM

Văn bản này đã làm cho người dân nghĩ rằng thành phố giấu tình hình dịch bệnh, có người chết nên phải huy động các đơn vị hỏa táng vào cuộc. Ông Từ Lương khẳng định, thành phố luôn chủ động công bố tình hình các ca nhiễm cũng như các giải pháp phòng chống dịch, không có chuyện giấu thông tin liên quan đến dịch bệnh. 

"Sắp tới thành phố sẽ công khai việc xem xét, xử lý cá nhân có sai sót liên quan đến văn bản gây hoang mang dư luận", ông Từ Lương cho biết.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, ngay sau khi văn bản lan truyền, ông đã chỉ đạo kiểm tra và phát hiện có một số nội dung trong văn bản không phù hợp, không rõ, gây hoang mang dư luận nên đã cho thu hồi văn bản. Ông Thắng nhận trách nhiệm về việc có văn bản nội dung không rõ, gây hoang mang dư luận liên quan đến dịch bệnh.

Trước đó, tối 27/3, trên các trang mạng xã hội chia sẻ một văn bản của ngành tài nguyên và môi trường TPHCM hướng dẫn các đơn vị làm lĩnh vực hỏa táng, yêu cầu một số đơn vị báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch COVID-19, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.


Nhân Sơn
.
.
.