Hà Nội sẽ công khai các cơ sở cung cấp rượu không an toàn

Thứ Ba, 11/04/2017, 10:59
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” của Hà Nội sẽ bắt đầu từ 15-4 đến 15-5-2017.


Đây là kế hoạch của UBND TP Hà Nội nhằm đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Trong “Tháng hành động vì ATTP”, Hà Nội sẽ thành lập 6 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành để tập trung kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến rượu, rau, thịt trên địa bàn, đặc biệt tăng cường thanh tra, kiểm tra sản xuất, kinh doanh rượu, nhất là tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề.

UBNDTP Hà Nội chỉ đạo sẽ thông tin rộng rãi đến người dân kết quả kiểm tra trong “Tháng hành động vì ATTP”, trong đó công khai tên các cơ sở cung cấp rượu, các sản phẩm rau, thịt không bảo đảm an toàn và biểu dương các cơ sở cung cấp sản phẩm rau, thịt an toàn.

Nạn nhn bị ngộ độc rượu có methanol

* Cũng trong ngày 11-4, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã làm việc với UBND quận Đống Đa và quận Ba Đình về công tác phòng, chống ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp) trên địa bàn sau khi liên tiếp có các vụ ngộ độc do uống rượu có methanol nhập viện.

UBND quận Đống Đa cho biết, thời gian qua lực lượng chức năng của quận đã kiểm tra hơn 2.200 cơ sở dịch vụ ăn uống, cửa hàng tạp hóa có bán rượu, tiêu hủy gần 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ nằm phân tán nên công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Đại diện UBND quận Ba Đình cho rằng, nếu chỉ kiểm tra, tịch thu, tiêu hủy rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác thì mới quản lý được phần ngọn. Vì vậy, cần có các biện pháp quyết liệt, cụ thể hơn.

Trong “Tháng hành động vì ATTP", Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; đồng thời sẽ công khai tên các cơ sở cung cấp rượu không bảo đảm an toàn.


Thanh Hằng
.
.
.