Xem xét xử lý hình sự đối với những người cố tình không khai báo y tế

Thứ Năm, 13/08/2020, 20:42
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP Hồ Chí Minh cho biết những người cố tình không khai báo sẽ bị xem xét xử lý hình sự.


Theo HCDC, đến 13/8, đến nay có 51.046 người rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 1 đến 28/7 đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã khai báo y tế. Trong 50.945 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 49.797 mẫu có kết quả âm tính (tăng 1.040 so với hôm qua), 6 dương tính (đã được công bố trước đó), các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm

Đến nay, 1.012 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố, 2.842 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Thành phố tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố. Đồng thời, giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 3.715 trường hợp, chưa phát hiện thêm ca nhiễm COVID-19 nào.

HCDC kêu gọi những người rời Đà Nẵng về thành phố từ ngày 1/7 khẩn trương thực hiện khai báo y tế. Hạn chót hết ngày 14/8, những người cố tình không khai báo sau thời gian trên sẽ bị xem xét xử lý hình sự theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Theo khuyến cáo của HCDC, người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh thông thoáng nhà cửa, nơi làm việc.


H.Nga - N.Cảnh
.
.
.