Rộn ràng Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em

Thứ Bảy, 30/05/2015, 15:20
“Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố Hồ Chí Minh lần III, năm 2015”, do Sở Y tế, Thành Đoàn TP HCM và Hội Y tế công cộng (YTCC) TP HCM, phối hợp tổ chức đã khai mạc vào sáng 30/5/2015 tại Công viên 23/9.
Đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi nhiều hoạt động hè bổ ích dành cho trẻ em thành phố và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi. Hàng trăm phụ huynh, cùng con em người dân trên địa bàn thành phố đã tới tham dự trong tâm trạng náo nức.

Xen kẽ trong các hoạt động giới thiệu về ngày hội diễn ra từ sáng 30/5 tới trưa 31/5, là các tiết mục văn nghệ do các em trong đội Văn nghệ Thiếu Nhi thành phố biểu diễn tại khu vực sân khấu chính. Nhưng các hoạt động bên lề sân khấu là nơi nhộn nhịp nhất. Với sự tham gia của trên 30 gian hàng thuộc các ban ngành liên quan giữa ngành giáo dục thành phố, ngành Y tế và ATVSTP, cùng các Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 (TP HCM)…

 Tại gian hàng của Bệnh viện Nhi đồng 1, đã có rất nhiều các câu hỏi thắc mắc từ phụ huynh gửi tới các bác sĩ nhờ tư vấn, giải đáp về chăm sóc sức khỏe cho trẻ ngày hè, cách sơ cấp cứu trẻ bị đuối nước thế nào cho đúng, nhận biết trẻ bị các bệnh truyền nhiễm như: tay chân miệng, ho gà, trái rạ, bệnh ngoài da...ra sao. Phân bố thời gian học và chơi cho trẻ trong ngày hè sao phù hợp.

Tại gian hàng của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, các bé rất thích được vào khu vực học rửa tay đúng cách theo lời hướng dẫn của các bác sĩ.

Khu vực tư vấn chăm sóc răng học đường, Mắt học đường… thu hút rất đông phụ huynh, nhiều người là khách vãng lai cũng tranh thủ đưa trẻ vào để được khám bệnh và phát thuốc, phát quà miễn phí.

Tham gia gian hàng trung tâm Y tế dự phòng để được học rửa tay đúng cách.
Tham gia ráp tranh tìm hiểu kiến thức phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết.
Được bác sĩ Răng hàm mặt khám răng ngay tại ngày hội.
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 hướng dẫn phụ huynh cách sơ cấp cứu khi gặp trẻ bị đuối nước.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt thành phố khám mắt cho trẻ tại ngày hội.
Tham dự trò chơi câu cá trúng thưởng với các anh chị Thành Đoàn TP HCM.

Ngoài ra, tại các gian hàng B11, B12, rất nhiều bà mẹ đưa con trong độ tuổi từ 6 tới 36 tháng tuổi tới để được uống vitamin A, được tư vấn phòng chống trẻ béo phì.

Bên cạnh đó, với sự hướng dẫn của các cán bộ thuộc Thành Đoàn TP HCM, các em vui thích tham gia các trò chơi dân gian, tham gia vẽ tranh, được xem phim về sức khỏe, tham gia trò thi đố vui có thưởng về kiến thức sức khỏe…

Chị Lại Thị Thu Phương (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết : “Hôm nay em đưa 2 con trai tới tham gia sân chơi này. Tới đây được nghe các bác sĩ nói chuyện mới biết, mình còn hổng rất nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ đúng cách. Những Ngày hội tương tự theo em là người dân rất cần”.

Huyền Nga
.
.
.