Ra mắt trang tin điện tử "Vì lá phổi khỏe”

Thứ Năm, 16/08/2018, 18:38
Ngày 16-8 tại Hà Nội, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và AstraZeneca đã ra mắt trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” nhằm cung cấp thông tin và giáo dục sức khỏe về bệnh hô hấp, đặc biệt là hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (BPTNMT) cho cộng đồng. 


Hoạt động này nhằm tăng cường dự phòng, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh và cải thiện cuộc sống của người bệnh.

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, trang “Vì lá phổi khỏe” sẽ cung cấp các tính năng tương tác và tăng cường mức độ chia sẻ kiến thức, xây dựng năng lực và kết nối mạng lưới giữa các cơ quan quản lý, các cơ sở y tế, các đối tác, các tổ chức, các nhà lâm sàng, chuyên gia về hô hấp, người bệnh và người dân để nâng cao hiểu biết trong phòng, kiểm soát bệnh tật. 

Thông tin trong chuyên trang cập nhật các thông tin khoa học, những tiến bộ y học mới nhất của Việt Nam cũng như trên về lĩnh vực hô hấp, kiến thức chuyên sâu về bệnh; các chương trình đào tạo về quản lý hen và BPTNMT; kiến thức cho bệnh nhân, chương trình tầm soát, câu lạc bộ bệnh nhân; giải đáp các câu hỏi thường gặp của bệnh nhân hô hấp.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê phát biểu tại lễ ra mắt trang điện tử "Vì lá phổi khoẻ"

Đại diện của AstraZeneca, ông Nitin Kapoor chia sẻ: “Với tỉ lệ gia tăng nhanh chóng của bệnh hô hấp tại Việt Nam, và nhận thức về phòng ngừa và quản lý bệnh của người dân còn hạn chế, việc có một chuyên trang riêng về hen và BPTNMT sẽ cung cấp thông tin, kiến thức khoa học trong chẩn đoán, điều trị cho cán bộ y tế, giúp người dân, người bệnh có kiến thức đầy đủ về bệnh, thực hiện các lối sống lành mạnh để nâng cao sức khỏe, tiếp cận sớm với chẩn đoán, điều trị và kiểm soát bệnh, góp phần trong hành trình đạt mục tiêu chung của chương trình “Vì lá phổi khỏe” tại Việt Nam.”

Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe là sáng kiến đa quốc gia của AstraZeneca nhằm nâng cao chất lượng quản lý bệnh hen và BPTNMT tại 9 nước châu Á.




Thanh Hằng
.
.
.