Quảng Ninh tiên phong khám sức khỏe toàn dân

Thứ Sáu, 20/03/2020, 20:02
Với mục tiêu phát hiện sớm, cách ly và điều trị triệt để các trường hợp nghi mắc hoặc mắc COVID -19, không để lây lan dịch bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã đi đầu trong cả nước triển khai khám sàng lọc sức khỏe cho toàn dân…

Cụ thể, từ đầu tháng 2 vừa qua, toàn bộ 13/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt khám sàng lọc, khai báo y tế cho khoảng 93%, trong tổng số hơn 1,3 triệu dân toàn tỉnh. Điển hình như ngay giai đoạn đầu của cuộc chiến "chống giặc" COVID -19, TP Móng Cái - một địa bàn giáp biên giới Trung Quốc, chỉ trong 5 ngày, từ ngày 1 đến 6/2, đã kiểm tra, khám sức khỏe cho 103.204 người/108.489 dân số toàn thành phố.

Nhiều địa phương biên giới khác, như huyện Hải Hà, Bình Liêu cũng đã thực hiện việc khai báo, khám sức khỏe cho người dân để lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử. Thông qua đó đã chặn đứng dịch COVID-19 ngay từ biên giới. Mặc dù con số nhiễm bệnh ở Trung Quốc không ngừng tăng trong giai đoạn này.

Hơn 93% người dân Quảng Ninh đã được khám sức khỏe sàng lọc.

Tiếp đó, từ ngày 9/3, tỉnh Quảng Ninh triển khai việc khai báo y tế và khám sàng lọc sức khỏe cho người dân trong toàn tỉnh. Kết quả cho đến nay đã thực hiện được cho khoảng 93% trong tổng số hơn 1,3 triệu dân của toàn tỉnh. 

Thông qua đó đã phát hiện hơn 1 nghìn trường hợp có yếu tố nguy cơ, như ho, sốt, khó thở. Đặc biệt là những người có yếu tố dịch tễ đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài, để có những phương án kịp thời trong công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 20/2, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID – 19 trên địa bàn. Để cách ly đối với tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài di chuyển từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và từ các địa phương đã có dịch trong nước đến Quảng Ninh qua các con đường. 

Từ ngày 20/3, tỉnh Quảng Ninh đã tăng thêm 2 chốt kiểm soát nâng tổng số thành 10 chốt tại tất cả các cửa ngõ đường bộ. Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết, những người tham gia giao thông trên phương tiện công cộng đều đeo khẩu trang, các nhà xe có bố trí nước sát khuẩn tay…

V. Huy
.
.
.