Quảng Nam cách ly 101 người nước ngoài để phòng chống COVID-19

Chủ Nhật, 15/03/2020, 21:26
Từ ngày 16/3, khu lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài tại Hội An sẵn sàng đi vào hoạt động và đón khách. Tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ tối đa và phục vụ tốt nhất có thể cho du khách nước ngoài tại khu lưu trú an toàn này.

Ngày 15/3, trao đổi với phóng viên CAND, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh Quảng Nam đã trưng dụng khách sạn Hội An Beach Resort làm khu lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài đã tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19.

Từ ngày mai (16/3), khu lưu trú an toàn này sẵn sàng đi vào hoạt động và đón khách. Tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ tối đa và phục vụ tốt nhất có thể cho du khách nước ngoài tại khu lưu trú an toàn.

Một điểm cách ly tập trung ca nghi nhiễm COVID-19 tại thị xã Điện Bàn.

Tính đến 12h ngày 15/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang tiến hành cách ly tập trung 101 người nước ngoài, trong đó tại TP Hội An 99 người và thị xã Điện Bàn 2 người.

Trong một diễn biến khác, nhằm tạo điều kiện giúp học sinh duy trì việc học tập trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 16/3, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh khối 12 với 9 môn học là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Anh văn và Giáo dục công dân.

Thời gian dạy học từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, buổi sáng từ 9-10h; buổi chiều từ 15-16h. Mỗi buổi có 2 tiết và mỗi tiết có thời lượng 25-30 phút.
Ngọc Thi
.
.
.