Phong toả cách ly trên 3.300 người liên quan đến BN1843

Thứ Ba, 02/02/2021, 09:15
Ngày 2/2, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, đến nay cơ bản tỉnh đã hoàn thành cách ly y tế tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc BN1843 là sinh viên và giáo viên đã xác định.

Đối với ca mắc COVID-19 ở Thủ Dầu Một, tổng số người tiếp xúc (F1) là 321 trường hợp, F2, F3 chưa xác định chính xác cụ thể. 

Hiện tại, đã thực hiện phong tỏa toàn bộ khu phố 5 (1.500 nhân khẩu, 3.000 người sinh sống), khu nhà trọ sinh viên này ở (300 người) và các địa điểm ca mắc này đến; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các phường còn lại. Lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly tập trung các trường hợp F1.

Bình Dương cách ly y tế tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc BN1843. 

Ngành y tế Bình Dương khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và nghiêm túc thực hiện lệnh phong toả một số địa điểm của UBND TP Thủ Dầu Một. 

Các trường hợp có tiếp xúc với BN1843 (SN 2002, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu một, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo), chủ động tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ và chủ động khai báo trung thực với cơ quan y tế địa phương để được chỉ định đúng đắn nhất cho mình. Ngoài ra, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một báo thêm tình trạng của mình cho nhà trường để phối hợp tốt với y tế.

Các trường hợp trong tỉnh Bình Dương từ 15/1/2021 trở lại đây có đi từ sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) hoặc đi qua TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), chủ động tự cách ly theo dõi, giảm tiếp xúc xung quanh và khai báo cho Trạm Y tế địa phương sớm về tình trạng di chuyển của mình để có lời khuyên đúng đắn nhất.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương, ca mắc ở Thủ Dầu Một là ca phức tạp, có tiếp xúc nhiều với sinh viên và có lịch trình di chuyển rộng, rất khó khoanh vùng và điều tra xác minh các trường hợp tiếp xúc.

 Địa bàn TP Thủ Dầu Một tập trung đông dân cư, có lượng sinh viên rất đông nên khả năng lây lan dịch bệnh là rất lớn. Do đó, đề nghị các địa phương xây dựng kịch bản phòng, chống dịch; kích hoạt tất cả các khu cách ly y tế tập trung tại các huyện, thị, thành phố và các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp đến, về từ vùng dịch không khai báo y tế, các hành vi không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...


Nguyễn Cảnh
.
.
.