Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự chương trình “Bữa ăn an toàn”

Chủ Nhật, 20/08/2017, 18:45
Ngày 20-8, chương trình “Bữa ăn an toàn” do UBND TP. Hà Nội phát động đã được tổ chức với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng gần 1000 người dân quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Chương trình có sự phối hợp của 5 bên  là Nhà nước, nhà khoa học, nhà báo, nhà doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhằm giám sát và phát hiện thực phẩm không an toàn và giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, tìm ra giải pháp hiệu quả, kiểm soát chất lượng thực phẩm từ đầu nguồn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ việc đấu tranh với thực phẩm không  an toàn

Hiện đã có hơn 200 cơ sở sản xuất, sơ chế, giết mổ, chế biến, kinh doanh sản phẩm thực phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia “Bữa ăn an toàn”- là những cơ sở, doanh nghiệp tiêu biểu trong việc áp dụng quá trình khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi và công nghệ tiên tiến trong sơ chế, chế biến giết mổ vv…  Các loại nông sản, thực phẩm đều có thông tin đầy đủ về số lượng hàng hóa cung cấp, giá bán ổn định, đối tượng phân khúc của sản phẩm, mã truy xuất nguồn gốc...để người tiêu dùng có thể kiểm tra khi mua.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những sáng kiến, biện pháp khuyến khích, tạo điều kiện, cổ vũ cho việc kinh doanh và sản xuất thực phẩm sạch, an toàn và nhấn mạnh: Chúng ta không chỉ nói không với thực phẩm bẩn, mà cần lên án, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh koanh thực phẩm bẩn, không an toàn. Vì lợi ích của mình mà tổn hại đến sức khoẻ của người khác, lợi ích của người khác. Mỗi người, mỗi đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và cả nước cần có những hành động rất thiết thực, cụ thể để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai thí điểm từ năm 2017 đến 2020.


Thanh Hằng
.
.
.