Cứu sống một bệnh nhân nước ngoài bị suy tim

Thứ Năm, 30/11/2017, 13:34
Ngày 30-11, Ths-BS Lâm Việt Triều - Trưởng khoa Phẫu thuật tim, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, các BS của đơn vị vừa phẫu thuật tim thành công, cứu sống một bệnh nhân người nước ngoài.

Bệnh nhân là anh Vang Veasna (36 tuổi, ngụ tỉnh Kampot, Vương quốc Campuchia), được người thân đưa đến nhập viện ngày 23-11, trong tình trạng mệt, khó thở, nặng ngực trái.

Tại Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ, bệnh nhân Vang Veasna được chẩn đoán bị hẹp van hai lá khít, hậu thấp (một dạng biến, hậu quả của nhiễm trùng hầu họng dẫn đến viêm khớp trước khi tổn thương van tim), tăng áp động mạch phổi nhẹ, rung nhĩ, suy tim. 

Sau điều trị nội khoa tích cực, ngày 28-11, ê kíp BS Trung tâm tim mạch – Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ, đã mổ thay van hai lá cơ học, điều trị rung nhĩ bằng sóng cao tần cho bệnh nhân. Sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh táo, hồi phục nhanh và dự kiến xuất viện sau phẫu thuật 5 ngày.

Ê kíp BS phẫu thuật tim cho bệnh nhân Vang Veasna

BSCKII Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ cho biết, ca mổ thành công, bệnh nhân hồi phục nhanh đã cho thấy Trung tâm tim mạch của bệnh viện có đủ khả năng về trình độ chuyên môn cũng như trang thiết bị để mở rộng điều trị cho người nước ngoài. 

Đây là điều rất ý nghĩa khi TP Cần Thơ là trung tâm du lịch, thu hút đông khách nước ngoài, có biên giới Tây Nam giáp với nhiều tỉnh của nước bạn Campuchia.

Đức Văn
.
.
.