Một ca F2 và 2 ca F1 liên quan Hội thánh Phục Hưng dương tính

Chủ Nhật, 30/05/2021, 19:57
Sáng ngày 30/5, trên địa bàn Quận 3 ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F2 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Điều tra cho thấy ca bệnh này đã đi nhiều nơi trong thành phố.


Trường hợp trên được biết đang làm việc tại một công ty có trụ sở tại đường Nguyễn Du, Quận 1, được được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày. Điều tra dịch tễ cho biết người này sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết. Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca nghi nhiễm chưa cung cấp chưa đầy đủ thông tin.

Quá trình điều tra các lực lượng chức năng đã ghi nhận ca nghi nhiễm này từng đi tới nhiều nơi tại thành phố. Hiện tại, ca nghi nhiễm đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được cách ly, theo dõi. Có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người này đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Cơ quan Y tế thực hiện truy vết mở rộng lấy mẫu xét nghiệm của cư dân sống cùng hẻm bệnh nhân.

Mặt khác, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nhiễm và lấy được. Khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong toả tạm thời.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương cho biết thông tin về 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân có mã số BN6288 tại TP Hồ Chí Minh.  Theo đó, 2 ca nghi mắc COVID-19 này hiện đang được cách ly và điều trị tại Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, từng ghé về thăm gia đình tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hai ca nghi nhiễm này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29/5/2021, là nữ sinh viên Học viện cán bộ TP Hồ Chí Minh và trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP Hồ Chí Minh. Đây là trường hợp F1 của BN6288 (BN6288 đã xác định mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố ngày 27/5/2021 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP Hồ Chí Minh). Hai trường hợp nghi mắc này đã được cách ly tập trung tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 27/5/2021.

Qua truy vết của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, ngày 15/5/2021 và 23/5/2021, 2 ca nghi mắc này có ghé về thăm gia đình tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An.

Trung tâm Y tế Thuận An đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương truy vết các trường hợp F2 (người nhà của 2 ca nghi mắc), F3 và tiến hành cách ly y tế tại nhà từ ngày 27/5/2021.

 

H.Nga -N.Cảnh
.
.
.