Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong đoàn công dân về từ Nhật Bản

Thứ Năm, 01/10/2020, 20:29
Mặc dù có kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu với SARS-CoV-2 nhưng trường hợp này không sốt, không ho, không có triệu chứng bệnh.


Tối 1/10, Tiểu ban điều trị COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết qua xét nghiệm lần một SARS-CoV-2 đoàn công dân về từ Nhật Bản đang được cách ly tập trung tại Trường Trung cấp CSND V (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) có 1 trường hợp dương tính.

Đó là công dân B.Th.Th. (nữ, SN 1996, quê huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), hiện không sốt, không ho, không có triệu chứng bệnh. Dự kiến, sáng mai (2/10), trường hợp này sẽ được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để tiếp tục theo dõi.

Các công dân về từ Nhật Bản đang được cách ly tại Trường Trung cấp CSND V.

Ngoài ra, một công dân khác quê huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam theo dõi y tế và điều trị vì chẩn đoán bị ung thư đại trực tràng, có chỉ định mổ bên Nhật nhưng xin chuyển về Việt Nam. Trước khi chuyển viện, bệnh nhân không sốt, đau nhiều, chướng bụng, khám ấn vùng hạ vị đau. Trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Như Báo CAND Online đã đưa tin, lúc 0h15 ngày 1/10, 307 công dân từ Nhật Bản về nước đã được đưa đến khu cách ly tập trung Trường Trung cấp CSND V, hoàn thành công tác sắp xếp, ổn định lúc 2h30 cùng ngày. Trong số này có 45 phụ nữ mang thai, 3 trẻ nhỏ, 3 người bị bệnh nền.
Ngọc Thi
.
.
.