TP Vinh có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Thứ Hai, 14/06/2021, 07:22
Rạng sáng nay 14/6, Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan và UBND TP Vinh để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi phát hiện ca dương tính đầu tiên trên địa bàn TP này.


Ca nhiễm làm nghề uốn sấy tóc tạm trú tại đường Hà Huy Tập (Khối 4, Phường Hà Huy Tập), TP Vinh.

Trước đó, sáng 13/6, Trung tâm y tế Thành phố Vinh tiếp nhận trường hợp N.T.M. (SN 1999) có tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Rạng sáng nay, khi có kết quả xét nghiệm dương tính của ca bệnh, Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan và UBND TP Vinh để triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Lực lượng chức năng có mặt tại phường Hà Huy Tập để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu thì sau khi tiếp xúc với F0 ở Hương Sơn, Hà Tĩnh, từ ngày 5/6/2021 đến khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân N.T.M. có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều địa điểm và tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn thành phố Vinh nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, vì vậy đồng chí Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì cuộc họp đã chỉ đạo TP Vinh và các sở, ngành liên quan phối hợp quyết liệt thực hiện truy vết, truy điểm đến chính xác nhất để xác định F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với người liên quan. Tiến hành khử khuẩn những nơi, và những địa điểm mà bệnh nhân đã đến.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ khu vực bao quanh các tuyến đường Mai Hắc Đế - Ngã tư Ga Vinh – đường Nguyễn Sỹ Sách đến Cầu Kênh Bắc – đường Hà Huy tập, Ngã ba quán Bàu, thuộc phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh; Thực hiện giãn cách toàn bộ phường Hà Huy tập theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 2 giờ sáng 14/6/2021.

Lực lượng y tế TP Vinh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công dân trên địa bàn phường Hà Huy Tập.

Hiện tại lực lượng chức năng TP Vinh đang khẩn trương truy vết để xác định những địa điểm, người có tiếp xúc gần với bệnh nhân, đồng thời bố trí lực lượng chốt chặn, hạn chế người dân đi lại trong khu vực giãn cách.

Lực lượng y tế TP Vinh cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân trên địa bàn phường Hà Huy Tập và những người có tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Thuỳ Anh
.
.
.