Đà Nẵng phát hiện 34 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở khu công nghiệp

Thứ Tư, 12/05/2021, 13:22
Từ đêm 11, rạng sáng 12/5, ngành Y tế TP Đà Nẵng phối hợp với lực lượng Công an, UBND quận Sơn Trà xuyên đêm thiết lập cách ly y tế, khoanh vùng, truy vết f1, f2 và khẩn cấp xét nghiệm cho hơn 8.000 người tại Khu công nghiệp (KCN) An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) và các khu vực dân xung quanh.

Tại đây, đã có thêm 32 ca nghi nhiễm COVID-19, liên quan đến BN N.T.N (ca nhiễm COVID-19 chưa rõ nguồn lây, là nữ nhân viên trực tổng đài của 1 công ty trong KCN).

Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 8.000 người dân, công nhân bên trong và xung quanh KCN An Đồn. 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, ngay sau khi nhận thông tin các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến bệnh nhân N.T.N, quận Sơn Trà đã chỉ đạo các lực lượng thiết lập rào chắn quanh KCN An Đồn và các khu vực lân cận. Đội Y học dự phòng và Tiểu đoàn Phòng hóa 78 (Quân khu 5) tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ KCN này.   

Khẩn cấp truy vết các ca nghi nhiễm COVID-19, đưa người dân đi cách ly trong đêm 11, rạng sáng 12/5.  

Sáng ngày 12/5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng cũng đã thông tin về  35 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại quận Sơn Trà. Hầu hết các trường hợp là F1 của ca dương tính làm việc tại Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) được ghi nhận ngày 11/5.

Trước đó, vào ngày 11/5, chị N.T.N., nhân viên trực Tổng đài Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (SN 1996, trú tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngay khi có kết quả, ngành Y tế Đà Nẵng đã vào cuộc truy vết, khoanh vùng, thực hiện xét nghiệm những trường hợp liên quan đến ca lây nhiễm này.

Tiểu đoàn Phòng hóa 78 huy động  xe chuyên dụng và lực lượng Y học dự phòng tiến hành công tác tiêu độc, khử trùng.

Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng thông tin, liên quan ca bệnh nữ nhân viên trực tổng đài tại KCN An Đồn, ngành y tế quận này đã có kết quả xét nghiệm của các F1 và F2 liên quan. Theo đó, tổng cộng có 35 mẫu bệnh phẩm của 34 F1 và 1 F2 liên quan đến nữ nhân viên này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hơn 8.000 người dân, công nhân được khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong đêm và sáng 12/5. 

Trong 34 F1 có 32 người là đồng nghiệp, cùng làm việc với nữ nhân viên trên tại Công ty CP DVTM Trường Minh, 2 F1 còn lại là bạn của nữ nhân viên trên - không làm việc trong KCN. Bác sĩ Nam cho hay, 32 đồng nghiệp của nữ nhân viên trên từng làm việc chung trong tầng 2 của tòa nhà, nơi Công ty CP DVTM Trường Minh đóng trụ sở trong KCN An Đồn. 

Hoài Thu
.
.
.