Phát động cuộc thi về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Thứ Ba, 05/11/2019, 17:21

Chiều 5-11, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân (Cuộc thi).


Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt được những thành tựu, kết quả đáng nghi nhận, đặc biệt là triển khai thực hiện thành công Nghị quyết số 20 – NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW về Công tác dân số trong tình hình mới. 

 Để đạt được những kết quả này, có sự phối hợp, đồng hành của các nhà báo, các cơ quan báo chí, đã không ngừng cùng Bộ Y tế tăng cường công tác truyền thông về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn phát biểu khai mạc

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh các phóng sự phát thanh, truyền hình xuất sắc góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời phát hiện những điểm mới, những giải pháp hữu ích, các hoạt động có lợi cho công tác chăm sóc sức khỏe, từ đó giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân và dư luận xã hội. 

Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên và các tác giả... tiếp tục đồng hành trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu phát động cuộc thi, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, các tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình tham dự Cuộc thi phản ánh kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành y tế. 

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi

Theo ông Lợi, công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, có phóng sự tác phẩm phù hợp với các quy định của Cuộc thi đều có quyền gửi phóng sự tham dự Cuộc thi.

Giải thưởng Cuộc thi được trao cho các phóng sự xuất sắc thuộc loại hình phóng sự truyền hình, phóng sự phát thanh, bao gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và các giải phụ.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi được tiến hành vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5-11-2019 đến 5-11-2020, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến 1 trong 2 địa chỉ sau: 

Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế, số 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, ĐT 024.6282.7979, chuyên viên Bùi Thị Minh Thư, ĐT 0888.555959.

 Hoặc Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam, số 59 Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT 0243.9351.071, chuyên viên Vũ Thị Nhung, ĐT 098.675.6202.


Trần Hằng
.
.
.