Ôm xác bé 24 tháng tuổi đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân tử vong

Thứ Năm, 10/11/2016, 09:03
Vì bức xúc trước cái chết của cháu bé 24 tháng tuổi, nhiều người thân của gia đình đã ôm xác cháu trở lại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đòi làm rõ nguyên nhân tử vong.

Chiều 9-11, ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, Bệnh viện đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an TP Quảng Ngãi tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của một bé trai, khiến gia đình bức xúc.

Nạn nhân tử vong là cháu Nguyễn Phúc Gia Huy (24 tháng tuổi, ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi). 

Lực lượng Công an giải thích cho người nhà cháu Huy về quy trình điều tra, khám nghiệm liên quan đến vụ việc.

Theo lời người nhà cháu Huy, khoảng 6h30 sáng 8-11, cháu Huy có biểu hiện sốt cao, ói, tiêu chảy nên người nhà mới đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị. Sau khi hỏi biểu hiện bệnh của cháu Huy, bác sĩ tại Khoa Cấp cứu đã làm thủ tục cho cháu chuyển lên Khoa Nhi nhập viện. 

Lúc này, Thạc sĩ Bùi Tá Tường, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm thăm khám cho cháu Huy. Cháu được chẩn đoán bị tiêu chảy cấp, có nôn nên bác sĩ cho truyền nước và tiêm thuốc. 

Tuy nhiên, đến 11h30, bệnh nhân trở nặng với các triệu chứng sốt cao, nhịp tim nhanh, không nghe tiếng phổi, mạch quay không bắt được, bụng chướng, đi phân lỏng trắng đục… Lúc này, cháu Huy được chẩn đoán bị sốt nhiễm trùng. 

Ngay sau đó, cháu được chuyển đến Khoa Tích cực hồi sức- chống độc để điều trị. Tuy nhiên, đến 13h40, cháu vẫn thở máy, nhịp tim rời rạc. Phương pháp cấp cứu ép tim ngoài lồng ngực không hiệu quả và cháu tử vong vào lúc 15h cùng ngày…

Sau khi đưa thi thể cháu Huy về nhà, đến khoảng 20h cùng ngày, vì bức xúc trước cái chết của cháu, nhiều người thân của gia đình đã ôm xác cháu trở lại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đòi làm rõ nguyên nhân tử vong. 

Trước vụ việc gây mất ANTT tại bệnh viện, lực lượng Công an tỉnh và TP Quảng Ngãi được huy động đến hiện trường, đảm bảo trật tự. Đến khi việc khám nghiệm tử thi cháu Huy được tiến hành hoàn thành sáng sớm ngày 9-11 thì người nhà cháu mới chịu giải tán ra về. 

Bác sĩ Phạm Ngọc Lân và đại diện Công an TP Quảng Ngãi đã giải thích cho người nhà bệnh nhân, đồng thời niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án và giấy tờ liên quan.

Trà Câu
.
.
.