Một phụ nữ bị thủng ruột vì nuốt hàm răng giả

Thứ Hai, 27/06/2016, 22:14
Chiều 27-6, Bệnh viện ĐK TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ (BS) Khoa Ngoại tổng hợp vừa giúp Bệnh viện ĐK quận Ô Môn, phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nuốt hàm răng giả bị thủng ruột già.

Trước đó, lúc 21h10, ngày 26-6, nhận được tin báo khẩn cấp của Bệnh viện ĐK quận Ô Môn (Cần Thơ), các BS Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện ĐK Cần Thơ ngay lập tức lên đường hỗ trợ cấp cứu. 

Bệnh nhân là bà N.K.H (52 tuổi, ở quận Ô Môn), nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt. Các BS Bệnh viện Ô Môn cho siêu âm, X-quang bụng và chẩn đoán viêm phúc mạc nghi do vỡ ruột ruột thừa.

Tuy nhiên, khi phẫu thuật, các BS của Bệnh viện Ô Môn thấy ổ bụng bệnh nhân có rất nhiều mủ do nhiễm trùng, ruột già (đại tràng) bị thủng, nên nhờ hỗ trợ khẩn cấp từ bệnh viện tuyến trên. Sau khi các BS Bệnh viện ĐK Cần Thơ xuống tăng cường, đã phát hiện ra dị vật là một hàm răng giả, đâm thủng đoạn cuối ruột già.

Hàm răng giả được lấy ra từ bụng bệnh nhân H.

Sau khi vệ sinh ổ bụng, các BS tiến hành gắp dị vật, may chỗ thủng ruột già và đưa ruột ra ngoài làm hậu môn nhân tạo, để tránh tình trạng nhiễm trùng cho bệnh nhân. Sau 3 tháng sẽ phẫu thuật lần hai để đưa hậu môn trở lại bình thường.

Theo người nhà bệnh nhân, gia đình không hề biết bà H. nuốt hàm răng giả khi nào, vì không nghe bà nói gì. Cho đến khi vào bệnh viện cấp cứu, BS mổ lấy ra hàm răng giả trong ruột già thì mọi người mới biết...

V.Đức
.
.
.