Nữ du khách Nga âm tính với MERS-CoV

Thứ Năm, 25/06/2015, 09:37
Trưa 24/6, bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đối với nữ bệnh nhân Bodiagina Kristzna (24 tuổi, quốc tịch Nga) là âm tính với virus Corona (MERS-CoV), bệnh nhân chỉ bị cảm cúm thông thường.

Trước đó, sáng 23/6, chị Bodiagina Kristzna được bạn trai đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để khám vì có triệu chứng bị sốt, đau họng... Quá trình khai thác bệnh sử xác định, trước khi tới Việt Nam, chị Bodiagina Kristzna và bạn trai đã quá cảnh tại sân bay Dubai (Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất - vùng đang xảy ra dịch MERS-CoV) và Thái Lan.

Bệnh nhân này ngay lập tức được chuyển tới khu vực cách ly để theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Bạn trai của chị Bodiagina Kristzna cũng được cách ly để theo dõi.

Trung tâm Y tế dự phòng Lâm Đồng đã lấy mẫu bệnh phẩm của nữ du khách Nga gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Trưa 24/6, Viện Paster TP Hồ Chí Minh đã có kết quả cô Bodiagina Kristzna âm tính với virus Corona. Hiện sức khỏe của chị Bodiagina Kristzna đã tiến triển tốt và có thể xuất viện.

Kim Ngân
.
.
.