Nhiều người không chấp hành phòng chống dịch, TP Hồ Chí Minh chỉ đạo khẩn

Thứ Tư, 16/06/2021, 17:25
Nhằm triệt để khoanh vùng, dập dịch và hạn chế nguồn lây nhiễm của các chùm ca bệnh mới phát sinh, ngày 16/5, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


Theo UBND TP Hồ Chí Minh, thời gian qua, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, bước đầu đã kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn thành phố đã phát hiện một số chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, biến chủng Delta làm cho tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguy cơ lan nhanh.

Thành phố đang quyết liệt phòng chống dịch.

Qua kiểm tra nhận thấy, việc áp dụng giãn cách xã hội tại TP Thủ Đức và các quận, huyện vẫn còn một số tồn tại hạn chế như vẫn còn các trường hợp vi phạm không thực hiện biện pháp 5K trong phòng, chống dịch COVID-19 như: không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách, tụ tập ăn uống tại via hè, quán giải khát, chung cư, lễ đường... chưa được xử lý nghiêm, kịp thời.

Trước tình hình đó, nhằm triệt để khoanh vùng, dập dịch và hạn chế nguồn lây nhiễm của các chùm ca bệnh mới phát sinh, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng ủng hộ, chấp hành nghiêm việc thực hiện Chỉ thị số 15.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò Tổ công tác phòng, chống COVID-19 tại phường, xã, thị trấn và các lực lượng chức năng của địa phương trong việc kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp không chấp hành biện pháp 5K. Đặc biệt là các trường hợp không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, các trường hợp tụ tập đông người tại khu dân cư, khu đất trống và dọc bờ sông, nơi buôn bán hàng rong, nước giải khát tại phía trước các công ty, chung cư, tòa nhà, bệnh viện, lễ đường... Tăng cường quản lý, phòng chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đến nay có 1.275 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại thành phố được Bộ Y tế công bố. Trong đó có 1.029 trường hợp nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 80,7%), 242 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 19%), 4 trường hợp lây trong khu cách ly VNA (0,3%). Đã có có 315 trường hợp điều trị khỏi, có 02 bệnh nhân tử vong (BN5463 và BN9493), đang điều trị 958 bệnh nhân dương tính mới.

Nguyễn Cảnh
.
.
.