Nhiều cán bộ ở Bình Phước là F1 và F2

Thứ Sáu, 07/05/2021, 11:26
UBND tỉnh Bình Phước cho biết, 20 lãnh đạo các sở, ban ngành là F2 của Giám đốc Sở Xây dựng địa phương này.


Sáng 7/5, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, UBND tỉnh vừa có báo cáo xác minh, truy vết những trường hợp (F2) tiếp xúc với người dính F1 hiện là Giám đốc Sở Xây dựng địa phương này ở chung khách sạn Paos SaPa (tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) có người nhiễm Sars-CoV-2, đáng chú ý có nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 20 lãnh đạo các sở, ban ngành.

Nhân viên cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đo thân nhiệt người từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam. 

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Phước nêu rõ, ông V.T.D- Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh có đi tham quan, du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ông D. đã ngủ nghỉ tại khách sạn Paos Sa Pa, nơi có người nhiễm SARS-CoV-2.

Lực lượng biên phòng canh gác tại một chốt phòng chống dịch COVID-19 thuộc huyện Bù Đốp giáp biên giới Campuchia.

Về biện pháp thực hiện, các trường hợp là F2 phải thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về phòng chống dịch; nhanh chóng khai báo y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Sáng cùng ngày, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

Đức Trí
.
.
.