Nhật Bản xác nhận giám đốc người Nhật tại Lâm Đồng mắc COVID-19

Thứ Hai, 03/08/2020, 10:20
Ngày 3/8, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cục Dự phòng Bộ Y tế đã nhận được thông báo từ ngành Y tế Nhật Bản, ông M. H. N (SN 1945, quốc tịch Nhật Bản), là giám đốc một doanh nghiệp tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương nhiễm COVID-19. 

Khi về Nhật Bản ông N. được xác định nhiễm COVID-19 được cơ quan chức năng sở tại xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Trước đó, khi vừa từ TP Hồ Chí Minh bay tới Tokyo (Nhật Bản), ông N. được test nhanh và cũng dương tính với COVID-19.

Cơ quan chức năng phun hóa chất phòng chống dịch bệnh  

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, ông N. nhiễm COVID-19 nhưng không có biểu hiện lâm sàng, triệu chứng. Khi nhập cảnh vào Việt Nam (tháng 3/2020), ông N. có giấy xác nhận “không nhiễm COVID-19” của ngành Y tế Nhật Bản. Do đó, ông N. có thể bị nhiễm COVID-19 trong khoảng thời gian ở Việt Nam. 

Ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông N. và đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Các trường hợp này vẫn đang được cách ly, theo dõi theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, xác định F1 và F2 để cách ly, theo dõi, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Liên quan đến dịch bệnh COVID-19, tỉnh Lâm Đồng cũng đã cách ly, theo dõi nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh, người chăm sóc thân nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Khắc Lịch
.
.
.