Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 50 triệu yen tăng cường dịch vụ y tế

Thứ Sáu, 09/04/2021, 16:35
Ngày 9/4, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) đã bàn giao ba thiết bị y tế với tổng trị giá 50 triệu yen (khoảng hơn 10,8 tỷ đồng), trong đó có hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO), cho Bệnh viện Trung ương Huế. 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của JICA tại Việt Nam và nhằm mục đích tăng cường năng lực cho y tế miền Trung ứng phó với nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát.

Từ những năm 1990, JICA đã hợp tác với các bệnh viện trọng điểm tại mỗi khu vực của Việt Nam để nâng cao năng lực khám chữa bệnh và triển khai các hoạt động đào tạo năng lực cho cán bộ y tế tuyến dưới.

JICA đã bàn giao ba thiết bị y tế với tổng trị giá 50 triệu yen (khoảng hơn 10,8 tỷ đồng) cho Bệnh viện Trung ương Huế. 

Từ năm 2005-2010, Chính phủ Nhật Bản, thông qua JICA, đã tài trợ xây dựng khu nhà kỹ thuật cao trong khuôn viên Bệnh viện Trung ương Huế bằng nguồn viện trợ không hoàn lại, cung cấp nhiều trang thiết bị y tế tiên tiến, đồng thời hỗ trợ Dự án hợp tác kỹ thuật do JICA triển khai, giúp tăng cường năng lực cho hơn 1.000 cán bộ y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện tuyến dưới. Sau khi dự án JICA kết thúc, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tiếp tục tự lực đào tạo nâng cao năng lực cho các bệnh viện tuyến dưới.



H.C
.
.
.