Nguyên nhân tử vong của cháu bé ở Hải Dương không liên quan đến vaccine

Chủ Nhật, 01/11/2015, 21:12
Ngày 1/11, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến sau tiêm chủng của tỉnh Hải Dương đã họp để đưa ra kết luận cuối cùng về trường hợp cháu Nguyễn Ngọc Tường V. (4,5 tháng tuổi) tử vong sau 2 ngày tiêm vaccine Quinvaxem tại trạm xá xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương ngày 27/10 vừa qua.

Trao đổi với PV Báo CAND, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chuyên môn của tỉnh Hải Dương, cho biết, sáng 1/11, Hội đồng đã họp với sự tham gia của đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ việc, kiểm tra toàn bộ quy trình từ việc xuất vaccine, vận chuyển, bảo quản vaccine đến việc tiếp đón, theo dõi bệnh nhân sau tiêm vv…

Trạm xá Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Hội đồng đã thống nhất kết luận trường hợp tử vong của cháu bé không có bằng chứng liên quan đến vaccin và quy trình tiêm chủng, mà là sốc nhiễm khuẩn trên nền bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết.

Sau sự cố này, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn đặc biệt chú ý quan tâm đến các trường hợp có liên quan đến tiêm vaccine để chăm sóc tích cực.

Thanh Hằng
.
.
.