Người về Hà Nội từ 4 huyện của Hải Dương phải cách ly 14 ngày tại nhà

Thứ Tư, 03/03/2021, 12:49
Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo những người từ Hải Dương về từ 0h ngày 3/3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.



Theo Sở Y tế Hà Nội, người dân cũng cần cài đặt ứng dụng Bluezone, nCoV, nếu phát hiện các triệu chứng của COVID-19 thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế gần nhất.

Riêng với những người trở về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng, ngoài việc thực hiện các biện pháp nêu trên, Sở Y tế đề nghị người dân tự cách ly y tế tại nhà trong 14 ngày kể từ khi rời Hải Dương.

Khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương đã kết thúc cách ly xã hội, gỡ bỏ phong tỏa TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, chuyển sang trạng thái bình thường mới. Trong những ngày qua, Hải Dương vẫn liên tiếp ghi nhận ca mắc mới, hầu hết đều là F1 đã được cách ly tập trung hoặc trong khu vực phong tỏa. Hải Dương Dương ghi nhận 684 ca mắc từ ngày 27/1 đến nay. 



Trần Hằng
.
.
.