Nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Quảng Nam

Thứ Sáu, 28/08/2020, 10:57
Tủ an toàn sinh học cấp 2 được lắp đặt, bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam để đưa vào sử dụng, phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.


Sáng 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam) đã tiếp nhận tủ an toàn sinh học cấp 2 trị giá 242 triệu đồng do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương trao tặng, nhằm hỗ trợ tỉnh Quảng Nam nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tủ an toàn sinh học cấp 2 được dùng trong phòng thí nghiệm y sinh và vi sinh nhằm bảo vệ người sử dụng, vật liệu thí nghiệm và môi trường.

Lãnh đạo CDC Quảng Nam tiếp nhận tủ an toàn sinh học cấp 2 vào sáng 28/8.

Ngay sau khi tiếp nhận, tủ an toàn sinh học cấp 2 đã được lắp đặt, bàn giao cho CDC Quảng Nam để đưa vào sử dụng, phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

CDC Quảng Nam có thể xét nghiệm được 4.500 mẫu/ngày. Với việc đưa vào sử dụng thiết bị này sẽ giúp ngành Y tế Quảng Nam có thể tăng tốc độ xét nghiệm các ca nghi nhiễm. Qua đó, nhanh chóng cùng cả nước khống chế và đẩy lùi dịch COVID-19.

Tính từ ngày 25/7 đến tối 27/8, ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 87.244 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 96 mẫu dương tính.
Ngọc Thi
.
.
.