Nâng cao hiệu quả sơ cấp cứu cho người dân bằng xe cấp cứu 2 bánh

Thứ Tư, 31/07/2019, 14:59

Sáng ngày 31-7-2019, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thuộc Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (PHCN & ĐTBNN) chính thức ra mắt loại hình xe cấp cứu hai bánh. Loại hình này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hơn nữa trong hoạt động sơ cấp cứu cho người dân…



Đây là trạm cấp cứu thứ 5 có loại hình này, trước đó là trạm cấp cứu vệ tinh thuộc các BV Đa khoa Sài Gòn, BV Quận Thủ Đức, BV Quận 2, BV Quận 4.

Theo Trung tâm Điều phối cấp cứu ngoài BV (thuộc Trung tâm Cấp cứu 115), trạm vệ tinh đặt tại BV PHCN & ĐTBNN là một trong những trạm được điều phối đi cấp cứu ngoài BV nhiều nhất và đã đóng góp không nhỏ cho hoạt động cấp cứu ngoài BV trên địa bàn thành phố.

BV PHCN & ĐTBNN ra mắt xe cấp cứu hai bánh.

Quận 8 nằm ở phía Nam TP Hồ Chí Minh, phía đông giáp quận 4 và quận 7, phía tây giáp quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, phía nam giáp huyện Bình Chánh, phía bắc giáp quận 5 và quận 6. Dân số khoảng 451.300 người, mật độ dân cư là 23.530 người/km2.

Do đặc điểm mật độ dân cư đông trên địa bàn quận 8, lại có nhiều hẻm nhỏ nên không ít trường hợp tổ cấp cứu ngoại viện khó tiếp cận nhanh hiện trường bằng xe cứu thương 4 bánh. Với lý do đó, BV đã nỗ lực đầu tư thêm xe cấp cứu hai bánh với kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hơn nữa trong hoạt động sơ cấp cứu cho người dân trên địa bàn.

Đội cấp cứu ngoài BV chuyên trách của Trạm Cấp cứu vệ tinh thuộc BV PHCN & ĐTBNN đảm bảo hoạt động 24/7.

Điều đáng ghi nhận là BV đã bố trí riêng một đội cấp cứu ngoài BV chuyên trách, bao gồm bác sĩ và điều dưỡng, đảm bảo hoạt động cấp cứu ngoài BV hoạt động 24/7.


Phú Lữ
.
.
.