Nam thanh niên ho, sốt trên xe khách được được đến bệnh viện xét nghiệm

Thứ Sáu, 20/03/2020, 15:02
Nam thanh niên đi trên chuyến xe khách ở Trà Vinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở được xác định không có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

Ngày 20/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết: qua xác minh nam thanh niên đi trên chuyến xe khách có biểu hiện ho, sốt, tổn thương phổi không có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Nam thanh niên này đang được điều trị riêng theo chuyên môn tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh, tình trạng sức khỏe ổn định. 

Trước đó vào ngày 17/3, chuyến xe chở 23 hành khách đi từ TP Hồ Chí Minh về Trà Vinh. 

Đến nay, tỉnh Trà Vinh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Công an tỉnh Trà Vinh đã thành lập 4 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ tình hình đi lại của người dân để phòng dịch bệnh. 

Trên xe có hành khách tên D.M.K. (SN 1990, ngụ Trà Vinh) có biểu hiện ho sốt, khó thở. Kết quả chụp X quang xác định tổn thương phổi, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh khám và điều trị.

Sau đó thông tin này sau đó được lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận. 

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ, không về từ vùng dịch cũng như có tiếp xúc với các trường hợp liên quan đến COVID-19.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh đường hô hấp, tái đi tái lại nhiều lần. Bệnh viện đã tiến hành điều trị chuyên khoa trong một phòng riêng biệt, sức khỏe đã ổn định. 

Như Anh
.
.
.