Một phòng khám đa khoa ở TP Hồ Chí Minh bị phạt 340 triệu đồng

Thứ Tư, 15/07/2020, 12:40
Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương (số 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 340 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 6 tháng.

Ngày 14/7, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám đa khoa Thái Bình Dương (gọi tắt là phòng khám Thái Bình Dương) do có nhiều vi phạm trong khám, chữa bệnh.

Theo đó, qua quá trình thanh kiểm tra, ngành chức năng đã phát hiện phòng khám Thái Bình Dương có nhiều vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những vi phạm trên, UBND TP Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 340 triệu đồng đối với phòng khám này. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel (số 852-852A An Dương Vương, phường 13, quận 6) 50.700.000 đồng; Công ty TNHH một thành viên Y khoa và thẩm mỹ Natural (số 658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10) 35 triệu đồng; Công ty TNHH Y tế Seoul (địa điểm vi phạm là Viện thẩm mỹ Laratio, địa chỉ số182 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3) 38 triệu đồng.

Các cơ sở trên vi phạm không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; kinh doanh trang thiết bị y tế không có giấy chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ; sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật…
Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương bị phạt 340 triệu đồng
Huyền Nga-Nhân Sơn
.
.
.