Truy vết nhân viên giao hàng mắc COVID-19

Thứ Ba, 20/07/2021, 11:04
Sáng 20/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến 9h30 cùng ngày, trên địa bàn đã ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 trường hợp là nhân viên giao hàng đi đến hàng trăm địa điểm khác nhau.


Theo đó, 8 ca mắc mới này có 3 ca tại TP Buôn Ma Thuột, 2 ca tại huyện Cư Kuin, 1 ca huyện Ea H’leo, 1 ca huyện Ea Súp và 1 ca tại thị xã Buôn Hồ. Trong 8 ca mới sáng nay, có 2 ca đáng chú ý là ở huyện Ea H’leo và 1 ca tại TP Buôn Ma Thuột.

Ca tại huyện Ea H’leo là trường hợp nằm trong chùm ca bệnh trong một gia đình trước đó được công bố vào chiều 19/7. Đến nay, chùm ca bệnh này đã có tổng cộng 6 người bị mắc COVID-19, là chùm ca bệnh có yếu tố dịch tễ từ tỉnh Bình Dương về.

Một tuyến phố được phong toả trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột

Riêng với ca bệnh tại TP Buôn Ma Thuột (có địa chỉ thường trú tại thôn Hiệp Lợi, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar), là nhân viên giao hàng của cửa hàng số 132 đường Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột đã đi đến hàng trăm địa điểm, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 11/7 đến ngày 18/7, trường hợp này đi đến hàng trăm địa điểm khác nhau như tại nơi cư trú, nơi làm việc, đi giao hàng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Đến nay, cơ quan chức năng đã ghi nhận ban đầu đã có 27 trường hợp là F1, 23 trường hợp là F2 và vẫn đang tiếp tục truy vết.

Người dân gửi đồ tiếp tế cho người thân tại một khu phong toả

Liên quan đến các 3 ca bệnh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, UBND thành phố đã có quyết định phong toả, giãn cách 16 địa điểm liên quan, trong đó có 3 khu chợ là chợ Tân An, chợ Nguyễn Thị Minh Khai và chợ Phan Đình Phùng. Riêng tại 3 khu chợ này, không tiến hành phong toả nhưng phải thực hiện giãn cách và thông báo cho những người dân lui tới trong khoảng thời gian ca bệnh đến liên lạc ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Văn Thành
.
.
.