Một bệnh nhân ở Vĩnh Long nghi nhiễm cúm A/H1N1

Thứ Ba, 12/06/2018, 15:22
Ngành Y tế Cần Thơ đang ráo riết theo dõi, giám sát những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm cúm để kịp thời cách ly điều trị và khống chế bệnh không cho lây lan.

Chiều 12-6, bác sĩ (BS) Cao Minh Chu, Phó Giám đốc sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ đang có một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1. Sau một tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định. 

Tuy nhiên, ngành Y tế Cần Thơ đang ráo riết theo dõi và giám sát những trường hợp có thể nhiễm cúm khi tiếp xúc với bệnh nhân này để kịp thời cách ly điều trị và khống chế bệnh không cho lây lan.

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, ngày 3-6, bà Nguyễn Thị Tư (84 tuổi), được Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) tiếp nhận điều trị với chẩn đoán bị cao huyết áp. 

Trong quá trình này, bà Tư có tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Mười Ba (bà Ba trước đó đã bị nhiễm cúm A/H1N1 theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh). 

Ngày 8-6, bà Tư được chuyển đến BVĐK TP Cần Thơ và được điều trị tại Khoa Tim mạch - Lão học với chẩn đoán viêm phổi, theo dõi nhiễm trùng huyết. 

Ngay sau khi nhận được tin báo bà Tư có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm cúm trước đó, BVĐK TP Cần Thơ đã chuyển bà Tư đến Khoa Nhiễm và tiến hành cách ly, theo dõi viêm phổi, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Taminflu. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định…

Kết luận của Sở Y tế TP. Cần Thơ cho thấy, bệnh nhân Tư có yếu tố dịch tễ, có triệu chứng cúm, nghi nhiễm cúm A/H1N1. Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo bệnh viện khẩn trương kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo tại bệnh viện cho các bệnh nhân khác. 

Cho các nhân viên y tế làm việc tại Khoa Tm mạch – Lão học và Khoa Nhiễm, gửi bệnh phẩm về viện Pasteur để xét nghiệm, điều tra dịch tễ người tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly điều trị kịp thời, đồng thời chỉ đạo khẩn đến toàn ngành Y tế Cần Thơ thực hiện các biện pháp chuyên môn phòng chống dịch cúm trên địa bàn.

Văn Đức
.
.
.