(Kỳ tích) Cứu sống bé gái 4 tuổi bị té rơi từ lầu 7

Thứ Sáu, 06/07/2018, 16:42
Chiều 6/7, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP HCM cho biết, các bác sĩ tại đây vừa cứu chữa thành công một bé gái 4 tuổi bị tai nạn té từ lầu 7 Chung cư rơi xuống đất. 


Giám đốc BV Nhi đồng 2- BS CK II Trịnh Hữu Tùng cho biết, trước đó BV tiếp nhận bé vào khuya 26/6 trong tình trạng lơ mơ, chảy rất nhiều máu, gẫy tay, có vết thương hở ở chân, bụng trướng, tri giác không ổn định. 

Người nhà báo bé bị té rơi từ lầu 7 tại một chung cư xuống đất. Ngay lập tức, bé được chuyển vào kiểm tra các vết tổn thương gấp. Ngoài  vết thương máu tụ dưới màng cứng, xuất huyết vùng hố sau, còn có vết thương chấn thương gan gây dập gan, xương cánh tay trái gẫy hở độ 3, tổn thương động mạch cánh tay trái. Ê kíp các BS hội chẩn gấp bàn giải pháp cứu bé.

Đúng 0 giờ đêm 27/6, ê kíp các BS tiến hành ca mổ kết hợp xương vi phẫu thuật nối động mạch cánh tay trái. BS Nguyễn Thị  Ngọc Ngà- người trực tiếp nối mạch trong phẫu thuật vi phẫu cho bé, kể: "Trong tình trạng bị đa chấn thương, vết thương đầy mình như vậy, men gan bé tăng cao, có thể nói là ca phẫu thuật diễn ra vô cùng căng thẳng, nguy cơ nhiễm trùng là rất đáng lo ngại, trong khi bé lại bị mất quá nhiều máu.Chúng tôi căng như dây đàn vì có thể mất bé bất cứ lúc nào!".

Bệnh viện thông báo tình hình sức khỏe cháu bé.
Cũng theo BS Ngọc Ngà, tình trạng bé như vậy nên ca mổ vi phẫu cũng không thể kéo dài quá 2 giờ như các ca mổ bình thường. Nhanh, đúng, chính xác, trong đó còn phải đạt mục tiêu là hạn chế việc phải mổ lại vì tình trạng quá nhiều vết thương như vậy bé không thể gây mê nhiều lần. 

Thay vì thời gian 2-3 giờ, thì ca mổ trên của bé chỉ diễn ra đúng 1 giờ. Sau đó bệnh nhi được đưa sang phòng hồi sức chăm sóc tiếp các vết thương nhất là vùng đầu và vùng gan bị dập.

BV Nhi Đồng 2 thông tin về ca bé gái té từ lầu 7 vào chiều 6/7.

Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, bé gái đã hồi tỉnh trong niềm vui vô hạn của cha mẹ và các BS. Ngày 6/7 bé đã được xuất viện qua kiểm tra cho thấy tình trạng bình thường, ổn định.

Người mẹ bé cũng cho biết, khoảng 20h 30 ngày 26/6, khi chị vừa tắm cho một bé nhỏ hơn xong thì ra ngoài tìm bé nhưng không thấy đâu nên nghĩ con sang nhà hàng xóm chơi. Song bất ngờ chị nghe tiếng hàng xóm tri hô là có 1 bé vừa bị té lầu. Chị vội chạy xuống thì rụng rời tay chân khi nhìn thấy thấy con mình đang nằm trên mặt đất trong tư thế nghiêng. 

Vết thương ở chân và tay rất nặng, lộ cả xương cơ, máu chảy lênh láng. Những cư dân của Chung cư xúm lại kịp thời trấn an để chị đừng quá xúc động làm tình trạng bé sẽ bị nặng hơn. Mọi người đều cho rằng, con chị không bị mất mạng ngay bởi mái che ở tầng 1 đỡ trước khi tiếp đất. 

H.Nga
.
.
.