Nam công nhân bị xà beng đâm xuyên bàn chân

Thứ Bảy, 04/08/2018, 16:21
Trong lúc lao động, một nạn nhân đã bị xà beng rơi từ trên cao xuống, xuyên qua lòng bàn chân. Do được các bác sĩ Bệnh viện E mổ câp cứu kịp thời, hiện nạn nhân đang dần ổn định sức khỏe 



2 ngày trước, trong khi lao động ở một công trình xây dựng bên đường Phạm Văn Đồng, anh NVX (39 tuổi, ở Vũ Đoàn, huyện Hưng Hà, Thái Bình) đã bị tai nạn rất nặng, khi một chiếc xà beng dài 80 cm, đường kính 2,5 cm rơi từ trên cao xuống, đâm xuyên từ mu bàn chân xuống lòng bàn chân. Ngay lập tức nạn nhân đã được đưa tới Khoa Cấp cứu của Bệnh viện E.

BS Nguyễn Đình Hiếu, Khoa Ngoại Chấn thương của Bệnh viện E là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, đây là một ca tai nạn lao động hy hữu. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng chiếc xà beng sắc nhọn, bẩn đâm xuyên qua giày và tất, khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn.

Chiếc xà beng xuyên.qua bàn chân bệnh nhân.

Các bác sĩ nhanh chóng sơ cấp cứu vết thương, tiêm thuốc giảm đau và dùng kháng sinh phòng tránh uốn ván, nhiễm trùng, đồng thời cho bệnh nhân chụp X- quang đánh giá mức độ tổn thương do dị vật gây nên. 

Kết quả cho thấy, chiếc xà beng đâm xuyên đã làm gãy xương đốt bàn 3 ngón chân với tiên lượng khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao. Vì thế, các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu ngay lập tức. 

“Bệnh nhân này rất may mắn vì được đưa đến bệnh viện kịp thời, phẫu thuật lấy dị vật, xử lý vết thương phần mềm phức tạp nên không ảnh hưởng đến thần kinh” – BS. Nguyễn Đình Hiếu cho biết.

Sau ca mổ, đến ngày 4-8, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện E.

Theo BS. Nguyễn Đình Hiếu, do chiếc xà beng rất bẩn, cộng thêm việc xuyên qua giầy và tất của nạn nhân nên nguy cơ nhiễm trùng rất lớn. Vì thế, bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ các diễn biến của bệnh.

Ca mổ cấp cứu nạn nhân

BS Hiếu khuyến cáo: Đối với những tai nạn hy hữu do xà beng gây nên, mọi người không tự ý rút ra khỏi người nạn nhân. Vì điều đó có thể gây ra tình trạng mất máu và nhiễm trùng nặng, thậm chí gây tử vong cho nạn nhân. Khi có tai nạn, mọi người cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để được sơ cấp cứu, phẫu thuật xử lý kịp thời.

Thanh Hằng
.
.
.