Người phụ nữ bị mất ngón tay do nhẫn mắc vào đinh ốc

Thứ Hai, 22/04/2019, 14:22
Ngày 22/4, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa phẫu thuật cho một bệnh nhân nữ bị mất 2 đốt ngón tay áp út do nhẫn mắc vào đinh ốc ở cánh cửa xe tải.

Trước đó, sáng 19/4, chị N (trú tại phường Đại Yên, TP Hạ Long) sau khi mua hàng tại chợ Minh Thành (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), chị N cài khóa cửa xe tải chở hàng để đi về. 

Theo thói quen, chị N thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất. Chiếc nhẫn đeo ở ngón áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2,3 khiến ngón tay bị biến dạng. 

Bàn tay trái trước và sau phẫu thuật của chị N

Ngay sau đó chị được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón IV tay trái cho chị N. Hiện vết thương mỏm cụt khô, chị N chưa hết bàng hoàng vì một thói quen thường ngày lại lấy đi ngón tay của mình.

Chị N được bác sĩ thăm khám vết thương

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo người dân cần hết sức chú ý lựa chọn trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn... đeo trên người. 

Nếu đeo/mang trang sức cũng nên chú ý các thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến cơ thể cũng như sức khỏe tương tự như trường hợp trên.


T.H
.
.
.