Lùi thời gian thành lập Bệnh viện Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau

Thứ Tư, 02/09/2020, 18:08

Ngày 2/9, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh có văn bản thống nhất lùi thời gian thành lập Bệnh viện (BV) Mắt - Da liễu của tỉnh.



Trước đó ngày 28/8, UBND tỉnh Cà Mau có quyết định về việc tổ chức lại Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau thành BV Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau và quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2020. 

Tuy nhiên, qua rà soát, Sở Y tế Cà Mau nhận thấy, việc triển khai, đưa vào hoạt động BV Mắt - Da liễu vào thời gian trên sẽ  gặp một số trở ngại, như: Thời gian chuẩn bị quá ngắn; không thể tiến hành sửa chữa, sắp xếp hoàn thiện cơ sở để triển khai BV Mắt - Da liễu trước ngày 1/9. 

Sở Y tế Cà Mau xin lùi thời gian thành lập BV Mắt - Da liễu đến 1-1-2021. 

Ngoài ra, Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội là đơn vị tham gia thực hiện một số chương hình y tế - dân số và hợp tác với đối tác nước ngoài nên phát sinh nhiều hoạt động trong tháng 8, tháng 9 này. 

Việc triển khai BV Mắt - Da liễu sẽ thu hồi con dấu của Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quyết toán và các công tác tài chính có liên quan. 

Sở Y tế cần có thời gian để hoàn tất thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động chuyên môn của BV Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau. Với những khó khăn nêu trên, Sở Y tế có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xin lùi ngày công bố và triển khai hoạt động của BV Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau vào ngày 1/1/2021.

Trước những khó khăn đã nêu, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất dời thời gian theo đề xuất của Sở Y tế. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế phối hợp các cơ quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo BV Mắt - da liễu phải được thành lập và đi vào hoạt động như đề xuất. 

Văn Đức
.
.
.