Liên tiếp trẻ bị chó nhà nuôi hung hãn tấn công

Thứ Ba, 23/04/2019, 16:43
Ngày 23-4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện tiếp nhận cháu bé T.H.K (4 tuổi, ở Hà Nam) bị chó nhà tấn công (chó đẻ, chưa tiêm phòng dại).

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng vết thương dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ. May mắn vết thương chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến cân cơ, thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt.

 Các bác sỹ đã làm sạch sẽ, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho cháu bé. Ngay ngày hôm sau, bệnh nhân cũng được đưa đi tiêm phòng dại. Hiện tại vết thương khô, sức khỏe ổn định, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Chó rất nguy hiểm nếu ra khỏi nơi nuôi nhốt không giọ mõm

Mới đây, ngày 19-4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận bệnh nhân nam 7 tuổi, ở Thái Nguyên, bị chó nhà cắn, giống Pitbull nặng 17 kg, nuôi được 2 năm. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, đa vết thương vùng đầu, mặt, cổ, ngực, vết thương cánh tay 2 bên, vết thương tầng sinh môn nhiều. Mặc dù đã được các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên bệnh nhân đã không qua khỏi.

Từ tháng 1-2019 - 23-4-2019, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 10 trường hợp bệnh nhân bị chó cắn.


Trần Hằng
.
.
.