Quảng Bình lập chốt kiểm dịch trên QL1A nơi tiếp giáp Quảng Trị

Chủ Nhật, 16/08/2020, 17:59
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến quốc lộ 1A tại địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.


Đây là điểm đầu của tỉnh Quảng Bình, tiếp giáp với Quảng Trị - nơi đã và đang có ca nhiễm COVID-19. Chốt kiểm dịch sẽ là “chốt chặn” quan trọng nhằm nắm bắt, kiểm soát phương tiện, con người cư trú trên địa bàn, đặc biệt là những người về từ vùng có dịch và xử lý y tế bước đầu khi đi qua Quảng Bình…

Chốt kiểm soát bao gồm cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng: Công an tỉnh, Sở y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở giao thông vận tải, Tỉnh đoàn, Chi cục chăn nuôi và thú y, UBND huyện Lệ Thủy.

Lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn xã Sen Thủy.
Nhà bạt được dựng lên để làm các thủ tục khai báo lịch trình và y tế theo quy định.

Với sự chủ trì của lực lượng Công an, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt sẽ đảm bảo chốt hoạt động 24/24 nhằm kiểm soát y tế, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch để thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc những trường hợp nghi ngờ theo quy định. Bên cạnh đó, lực lượng trên Chốt còn tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh…

Đo thân nhiệt hành khách, kiểm tra công tác phòng dịch trên các phương tiện vận chuyển công cộng.

Sau khi đón dừng để làm công tác kiểm tra phòng dịch, nhiều lái xe đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cao. Mọi người dân qua chốt đều được khai báo lịch trình đi lại và khai báo y tế. Các phương tiện đều được phun thuốc khử trùng trước khi đi vào địa bàn tỉnh.

Việc lập chốt và trực tiếp kiểm tra, giám sát phương tiện, con người khi đi qua địa bàn vừa đảm bảo yêu cầu chống dịch, vừa đảm bảo cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. 

Đón, dừng các phương tiện để làm công tác phòng, chống dịch trước khi đi vào địa bàn tỉnh.

Trước đó, để thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai với đại diện các sở, ban ngành, thống nhất về nhiệm vụ, cách thức hoạt động Chốt kiểm soát.

Thượng tá Võ Văn Chính, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Chúng tôi tạo mọi điều kiện cho tất cả các phương tiện khi xuống kiểm tra thân nhiệt và đăng ký lịch trình của bản thân, tạo mọi điều kiện thuận lợi làm nhanh chóng nhất và đảm bảo an toàn cho khu vực kiểm tra dịch COVID…

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Có thể nói, đến thời điểm này, tuy Quảng Bình chưa có trường hợp nào bị nhiễm COVID-19, song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Quảng Bình đã và đang khẩn trương và quyết liệt có nhiều biện pháp để phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, ban ngành liên quan, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch như Công an, y tế, quân đội… và sự ủng hộ, đồng lồng, hợp tác của người dân cùng chung tay không để dịch bệnh lây lan ra cộng cộng…

Ngô Quang Văn
.
.
.