Lần đầu tiên tổ chức thi ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế

Thứ Sáu, 18/05/2018, 17:37

Ngày 18-5, ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết, lần đầu tiên, một cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế được tổ chức trên toàn quốc, do Bộ Y tế phối hợp với Hội tin học Việt Nam khởi động.



“Cuộc thi y tế thông minh 2018” được kỳ vọng sẽ là một trong những hoạt động thường niên góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động phòng bệnh, khám chữa bệnh, hướng tới cách mạng 4.0 trong lĩnh vực y tế.

Ứng dụng CNTT trong y tế rất quan trọng

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay hướng tới mục tiêu đánh giá chất lượng các sản phẩm phần mềm quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý hoạt động trạm y tế xã đã triển khai tại Việt Nam. Đây là một trong những tiêu chí để giúp các cơ sở y tế lựa chọn được các phần mềm phù hợp triển khai. Trong đó, đặc biệt khuyến khích các sản phẩm đáp ứng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Y tế đã ban hành.

Cuộc thi sẽ trao các giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích, đồng thời xem xét trao giải xuất sắc nhất theo từng nhóm sản phẩm dự thi, gồm nhóm sản phẩm về phần mềm quản lý bệnh viện (HIS), nhóm sản phẩm phần mềm bệnh án điện tử (EMR), nhóm sản phẩm phần mềm quản lý xét nghiệm (LIS), nhóm sản phẩm phần mềm lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACs) và nhóm sản phẩm phần mềm quản lý hoạt động trạm y tế xã. Mỗi cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp đều có thể tham dự cuộc thi “Y tế thông minh năm 2018”.

Thanh Hằng
.
.
.