Đình chỉ bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà ở Kiên Giang

Thứ Hai, 05/03/2018, 12:02
Sáng 5-3, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết đã có quyết định đình chỉ công tác với Bác sĩ Tạ Nam Ngạn vì đã có ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi có lời lẽ đuổi bệnh nhân về nhà.

Trước đó, trong ca trực sáng 4-3, Bác sĩ CKI Tạ Nam Ngạn - Công tác ở khoa Lao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã có yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân về nhà vì ở đây “tốn kém tiền nhà nước và làm bác sĩ, y tá cực khổ”, đồng thời cho rằng bệnh nhân không cứu chữa được.

Hình ảnh Bác sĩ Ngạn có lời lẽ không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. (Ảnh cắt từ clip).

Sự việc được quay clip và đăng tải trên các trang mạng xã hội, nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận của cộng đồng mạng. Theo đó, đa phần điều bức xúc và chỉ trích trước lời lẽ không đúng mực của Bác sĩ Ngạn đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - nơi xảy ra sự việc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bác sĩ trưởng khoa Lao đã đến gặp và xin lỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

“Trong sáng nay, Bác sĩ Ngạn đã phải viết bản tường trình lại sự việc. Chúng tôi không chấp nhận cách xử sự với bệnh nhân như vậy và chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý thật nghiêm túc”. – Bác sĩ Sơn, cho biết.

Được biết, Bác sĩ Ngạn đã xin nghỉ việc hưởng chế độ một lần cách đây hơn 10 năm và sau đó hợp đồng làm việc lại với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Đến tháng 5-2018, Bác sĩ Ngạn hết tuổi lao động.


Trần Lĩnh
.
.
.