Chờ kết quả giải phẫu vụ bé trai viêm màng ruột tử vong trong viện

Thứ Hai, 13/03/2017, 17:01
Viện Pháp y Trung ương đã tiến hành mổ tử thi và nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi có kết quả giải phẫu từ cơ quan chức năng...

Chiều 13-3, bác sỹ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, cho biết: Liên quan đến vụ cháu bé Hoàng Thanh Lộc con của anh T (29 tuổi) và chị N. (30 tuổi, cùng quê Nghệ An) tử vong sau khi được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào chiều tối 11-3, các cơ quan chức năng của tỉnh đang phối hợp cùng Viện pháp y Trung ương làm rõ nguyên nhân.

Nơi xảy ra vụ việc tối 11-3

Trước đó, vào tối 11 và rạng sáng ngày 12-3, khi biết tin cháu bé không qua khỏi, hàng chục người thân của cháu bé và rất nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến vây chặt Phòng cấp cứu Khoa Nhi để yêu cầu bệnh viện làm rõ vì sao con em họ tử vong.

Theo người nhà nạn nhân: Lúc 13h ngày 11-3, người nhà đưa bé Lộc đến Khoa nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu. Tại đây, bé Lộc được theo dõi sức khỏe tại phòng cấp cứu nhi của bệnh viện. Tuy nhiên, đến khoảng 18h cùng ngày, bé Lộc đã tử vong.

Gia đình nạn nhân cho rằng, thời điểm bé Lộc nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương bé chỉ bị sốt. Sau khi khám bệnh, các bác sỹ kết luận bé bị viêm màng ruột. Người nhà bé Lộc yêu cầu được chuyển viện thì không được bệnh viện đồng ý. Cho rằng các bác sĩ thiếu trách nhiệm, hàng chục người thân của gia đình nạn nhân đã vây quanh khu vực cấp cứu nhi của bệnh viện, yêu cầu giải thích lý do cháu bé tử vong.

Ngay sau đó, gia đình cháu bé yêu cầu, Công an TP Thủ Dầu Một và Viện pháp y Trung ương đã có mặt để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhi. Ngay trong ngày 12-3, Viện Pháp y Trung ương đã tiến hành mổ tử thi và nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi có kết quả giải phẫu từ cơ quan chức năng.

Đ.Mừng-D.Anh
.
.
.