Lâm Đồng dừng toàn bộ dịch vụ vui chơi giải trí

Thứ Hai, 03/08/2020, 20:32
Tối 3/8, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát đi văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quan điểm “chống dịch như chống giặc”

Động thái mới này của tỉnh Lâm Đồng được phát đi sau khi cơ quan y tế Nhật Bản thông báo ông M. H. N (SN 1945, quốc tịch Nhật Bản), giám đốc một doanh nghiệp tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương được phát hiện nhiễm COVID-19 khi vừa đáp xuống sân bay tại Tokyo (Nhật Bản).

Lực lượng chức năng phun hóa chất phòng chống COVID-19 tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương

Hai tuần trước khi về Nhật Bản, ông N. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người tại huyện Lạc Dương, TP Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa chống dịch có hiệu quả; Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly, cơ sở chữa bệnh, vật tư, thuốc chữa bệnh phục vụ điều trị kịp thời, có hiệu quả dịch bệnh.

Đặc biệt, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động tại các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp; khuyến cáo không tụ tập đông người.

Tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương triển khai công tác phòng chống COVID-19

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ TP Đà Nẵng từ 1/7 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao; Các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh phải được cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát chặt chẽ.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị, đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; Triển khai áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến, tránh lây lan trong các cơ sở y tế...

Khắc Lịch
.
.
.