Vụ 'bệnh nhi chết trên đường đi chữa ung thư':

Lái xe, điều dưỡng đang được chăm sóc tại BV Chợ Rẫy

Thứ Năm, 09/07/2015, 15:02
Hai trong số bốn nạn nhân bị thương trong vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào chiều 8/7, giữa xe cứu thương và xe gắn máy tại khu vực cầu Cổ Chiên (huyện Mỏ Cày, Bến tre), đang được chăm sóc tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, TP HCM.
Trưa 9/7, BSCKI Nguyễn Ngọc Thi, Khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Chợ Rẫy cho biết, khoảng 19h hôm qua, Khoa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Mỹ Nhân (31 tuổi, ngụ tại ấp Long Thới, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh), là nhân viên điều dưỡng, người đã bị thương trong vụ tai nạn trên trong tình trạng tỉnh táo, nhưng có nhiều vết xây xát trên cơ thể. Ngoài ra, bệnh nhân bị gẫy kín đầu dưới xương quay tay phải, kèm theo tổn thương dây chằng mắt cá ngoài chân phải. Các bác sĩ đã bó bột bàn tay phải, đồng thời nẹp bột cẳng bàn chân phải cho bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân đã được hội chẩn tại khoa và ê kíp quyết định không cần phải phẫu thuật, chỉ điều trị các vết thương.

Bệnh nhân Trung Chiển đang được chăm sóc tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nạn nhân thứ 2 của vụ tai nạn trên cũng đang được chăm sóc tại khoa Ngoại thần kinh của BV Chợ Rẫy là Nguyễn Trung Chiển (28 tuổi, ngụ tại ấp Hiếu Trung A, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Bệnh nhân Chiển là tài xế chiếc xe cứu thương gặp nạn.

Th.S-BS Phan Trung Đông đang trình bày tổn thương vùng đầu và thắt lưng cột sống của bệnh nhân Chiển.

Th.S - BS Phan Trung Đông, Phó Khoa Ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy cho biết: “Sau khi được sơ cấp cứu tại BV Đa khoa khu vực Cù Lao Minh, Bến tre, bệnh nhân Chiển đã được chuyển tới đây với tình trạng: chấn thương đầu, chấn thương cột sống thắt lưng, xẹp đốt sống vùng thắt lưng và bị thương vùng mu bàn tay trái. Hiện bệnh nhân đã được đặt cố định vùng thắt lưng, theo dõi các tổn thương thần kinh”. Tuy nhiên, theo BS Đông, bệnh nhân vẫn trong diện theo dõi về chấn thương sọ não - chấn thương cột sống - đa chấn thương.

Tiếp xúc với PV, bệnh nhân Nguyễn Trung Chiển còn rất đau đớn cho biết: “Chiều 8/7, em nhận được chỉ đạo của Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh, chuyển bệnh Nhi Trung Kiên cùng hai người thân lên bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM để chữa trị do mắc bệnh ung thư máu. Trên xe có điều dưỡng Trần Thị Mỹ Nhân đi cùng. Tới khu vực cầu Cổ Chiên, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, khi đang đổ dốc xuống cầu, bất ngờ có 1 người đàn ông lái xe máy cùng chiều, lao từ bên phải đường qua quá nhanh, em xử lý không kịp, đâm vào dải phân cách bên trái, xe lật nhào và sau đó em không biết gì nữa. Tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện”.

Thông tin trước đó cho biết, vụ tai nạn khiến chiếc xe cấp cứu bốc cháy, đồng thời khiến 2 người tử vong tại chỗ là bệnh nhi Đặng Trung Kiên trên xe và ông Nguyễn Văn Út (49 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre), người điều khiển xe máy, và 4 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu là người tài xế, nữ điều dưỡng, bà nội và cha ruột  của bệnh nhi.

H.Nga
.
.
.