Kỷ luật cảnh cáo bác sĩ “đuổi” bệnh nhân về nhà ở Kiên Giang

Thứ Tư, 14/03/2018, 13:42

Ngày 14-3, Bác sĩ Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Bác sĩ CK I Tạ Nam Ngạn (công tác tại Khoa Lao Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang). Ngoài ra, hình thức kỷ luật bổ sung là cấm Bác sĩ Ngạn không được tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách (tháng 6-2018) vì có những phát ngôn không phù hợp đạo đức nghề nghiệp.


Theo kết quả xác minh, vào lúc 8h10’ ngày 4-3, Bác sĩ CK I Nguyễn Văn Canh, Trưởng Khoa Lao Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang trực lãnh đạo bệnh viện có nhận được điện thoại phản ánh về việc bác sĩ Ngạn phát ngôn phản cảm gây bức xúc người nhà bệnh nhân. Ngay sau đó, Khoa Lao đã đình chỉ nhiệm vụ Bác sĩ Ngạn và điều động nhân sự trực thay thế.

Bác sĩ Ngạn có những phát ngôn không phù hợp đạo đức nghề nghiệp. (Ảnh cắt từ clip).

Đồng thời, Bác sĩ Canh trực tiếp gặp gia đình bệnh nhân để xin lỗi về việc này. Đến sáng hôm sau, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã có cuộc họp đột xuất và ban hành quyết định tạm đình chỉ đối với Bác sĩ Ngạn. Cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện cùng đại diện các phòng chức năng đã gặp người nhà bệnh nhân tìm hiểu vụ việc và xin lỗi về sự cố này để động viên người bệnh yên tâm điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - nơi xảy ra vụ việc.

“Bác sĩ Ngạn đã sai phạm nghiêm trọng về quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp cũng như quy chế của bệnh viện. Đúng ra, bác sĩ Ngạn phải nhận hình thức kỷ luật cao nhất là bị buộc thôi việc. Tuy nhiên, bác sĩ Ngạn đã thành khẩn trong bản kiểm điểm, chủ động gặp người nhà bệnh nhân xin lỗi. Ngoài ra, bác sĩ Ngạn cũng có nhiều năm công tác tại Khoa Lao và bản thân đang mang nhiều chứng bệnh trong người và sắp đủ tuổi nghỉ chính sách. Từ những lí do này, mà Sở Y tế quyết định phân công cho Bác sĩ Ngạn về làm việc hành chính tại Khoa Lao và không cho tiếp xúc với bệnh nhân nữa”- Bác sĩ Hoàng Anh, khẳng định.

Như Báo CAND đã thông tin trước đó, trong ca trực sáng 4-3, Bác sĩ Ngạn đã có yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân về nhà vì ở đây “tốn kém tiền nhà nước và làm bác sĩ, y tá cực khổ”, đồng thời cho rằng bệnh nhân không cứu chữa được. Sự việc được quay clip và đăng tải trên các trang mạng xã hội, nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận của cộng đồng mạng. Theo đó, đa phần điều bức xúc và chỉ trích trước lời lẽ không đúng mực của Bác sĩ Ngạn đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.


Trần Lĩnh
.
.
.