Kỷ luật bác sỹ vung tay làm rơi điện thoại người nhà bệnh nhân

Thứ Tư, 17/10/2018, 15:49
Đưa người nhà đi khám nhưng nhận thấy sự thiếu trách nhiệm trong quá trình khám bệnh của đội y bác sỹ, người nhà bệnh nhân đã dùng điện thoại quay lại sự việc thì bác sỹ "vung tay" làm rơi điện thoại.


Ngày 17-10, ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh, cho biết vừa khiển trách, hạ một bậc thưởng đối với bác sĩ Lê Bá Sinh (Khoa Cấp cứu) vì hành vi thiếu chuẩn mực với người nhà bệnh nhân.

Ngày 27-9 trên Fanpage Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin và hình ảnh clip của tài khoản facebook: Phạm Hồng Thái về sự việc xảy ra khi người nhà bệnh người bệnh đến cấp cứu tại khoa Cấp cứu bệnh viện.

Sự việc được trích xuất từ camera bệnh viện.

Trước đó, khoảng 23h ngày 26-9, Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết Mai, 52 tuổi, trú tại phường Hà Tu, TP Hạ Long. Tại đó, bác sỹ Lê Bá Sính thuộc kíp trực đã trực tiếp khám cho người bệnh. Trong quá trình thăm khám, người nhà bệnh nhân có ý kiến thắc mắc về việc sử dụng máy Monitor cho người bệnh.

Ông Thái cho rằng nhân viên y tế có hành vi tắc trách với bệnh nhân. Lúc này, ông đã dùng điện thoại để ghi hình nhân viên y tế. Tuy nhiên, bác sỹ Sinh đã dùng tay gạt điện thoại của ông Thái. Sau khi nhận được hành vi thiếu chuẩn mực của bác sỹ ông Thái đã phản ánh với Ban giám đốc bệnh viện tỉnh Quảng Ninh.

V.Huy – Phú Lương
.
.
.