Bé gái 8 tháng tuổi nuốt ống thuốc thuỷ tinh vỡ mắc trong họng

Thứ Tư, 04/03/2020, 10:08
Ngày 4/3, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết vừa cấp cứu lấy ra mảnh thuỷ tinh vỡ của ống thuốc dài 2cm trong họng bé gái 8 tháng tuổi.


Theo đó, chiều 2/3, bé gái N.B.L ở Bình Phước được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng trong sự lo sợ. Bác sĩ khám và nội soi lấy ra một mảnh thuỷ tinh của ống thuốc nằm sát và nghẹt ngay gần ngã ba hầu họng. 

Người thân cháu bé cho biết, do sơ xuất của người nhà sau khi uống thuốc không gom hết mảnh vỡ của ống thuốc bằng thủy tinh nên bé gái đã cầm chơi rồi nuốt luôn. Người nhà cố móc ra nhưng không thành, càng làm cho chảy máu, cha mẹ hoảng loạn. 

Hiện cháu bé đã ổn định sức khỏe, tập ăn lại đường miệng và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Mảnh thuỷ tinh được bác sĩ lấy ra từ họng bé gái

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thiện Nhơn, khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, nếu không kịp thời lấy mảnh thủy tinh ra, miểng thuỷ tinh sẽ càng chui xuống sâu thì không thể lấy dị vật bằng thủ thuật nội soi mà phải mổ hở. Ngoài ra, đầu nhọn của miểng có thể mắc kẹt và đâm thủng mạch máu gây xuất huyết nội, thủng đường tiêu hóa và nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Cha mẹ hãy lưu ý để đồ đạc, hóa chất nguy hiểm ra khỏi tầm với của bé, để nhà luôn là nơi thân thiện, an toàn với trẻ; không tự ý móc họng các dị vật sắc nhọn, dễ vỡ trong tình huống hoảng loạn.

Ngoài ra, cha mẹ lưu sẵn các số điện thoại khẩn cấp phòng trường hợp cần đến, trang bị kỹ năng sơ cứu bài bản…


Nguyễn Cảnh
.
.
.